6 mẹo thiết kế app dành cho thiết bị di động

6 Mẹo thiết kế app dành cho thiết bị di động thương mại điện tử hàng đầu để cải thiện doanh số bán hàng

Nếu bạn đã có Sản phẩm thương mại điện tử kỹ thuật số (như app hoặc trang web, hoặc thậm chí cả hai), bạn chắc chắn biết rằng thiết kế phù hợp và trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm có ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, bài viết này sẽ phù hợp nhất với bạn trong các trường hợp sau:

Bạn có Trang web hoặc app dành cho thiết bị di động thương mại điện tử đã được phát triển cách đây một thời gian và bây giờ cần được cập nhật để đáp ứng Xu hướng thiết kế mới nhất nhằm tăng Doanh số bán hàng của bạn.

Bạn đã có Doanh nghiệp thương mại điện tử nhưng bây giờ bạn quyết định tạo app bán hàng và muốn đảm bảo rằng app bán hàng đó có thiết kế giao diện app dành cho thiết bị di động phù hợp và cập nhật.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 mẹo thiết kế app bán hàng Thương mại điện tử hữu ích từ UX-wizard của chúng tôi sẽ giúp bạn tăng các chỉ số kinh doanh chính của mình: chuyển đổi, thêm vào giỏ hàng và các tỷ lệ khác.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn!

Mẹo số 1: Đặt tất cả các yếu tố chính vào vùng thân thiện với ngón tay cái

Vị trí thích hợp của các yếu tố có thể khuyến khích người dùng thực hiện các hành động cụ thể hoặc làm phức tạp hành trình này cho đối tượng của bạn. Do đó, hãy kiểm tra xem tất cả các yếu tố chính của bạn có nằm trong vùng thân thiện với ngón tay cái hay không. Chúng ta biết gì về yếu tố này của thiết kế ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động?

Vùng thân thiện với ngón tay cái là không gian trên màn hình mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận bằng ngón tay cái khi cầm điện thoại thông minh bằng cùng một tay.

Vì hầu hết mọi người sử dụng điện thoại thông minh của họ bằng tay phải, khu vực thân thiện với ngón tay cái bao gồm góc dưới bên trái và giữa màn hình. Các yếu tố khác có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên màn hình ngoại trừ góc trên bên trái và góc dưới bên phải. Hãy xem (bạn cũng có thể kiểm tra nó trên điện thoại thông minh của riêng mình):

Ý tưởng chính ở đây rất đơn giản như sau: nếu mọi người không thể dễ dàng đạt được thứ gì đó, thì nhiều người trong số họ thậm chí sẽ không cần nỗ lực. Vì vậy, những nút nào chắc chắn nên nằm trong vùng được đề cập?

Thêm vào giỏ hàng từ màn hình sản phẩm.
Tiến hành đến màn hình thanh toán từ màn hình giỏ hàng.
Thanh toán tại màn hình thanh toán.
Nhân tiện, các quy tắc tương tự cũng áp dụng cho các trang web thân thiện với thiết bị di động.

Mẹo # 2: Quy tắc ba lần nhấn

Khi thiết kế trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động Thương mại điện tử, điều quan trọng là phải giữ cho cấu trúc của nó rõ ràng.

Quy tắc ba lần nhấn cho biết: người dùng sẽ không cần quá 3 lần nhấn để truy cập bất kỳ sản phẩm nào mà họ muốn mua.

Để đáp ứng yêu cầu này, bạn có thể sắp xếp các sản phẩm của mình theo thứ tự sau:

Thể loại.
Các danh mục phụ.
Các sản phẩm.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các thẻ để sắp xếp các sản phẩm thành các danh mục cụ thể, chẳng hạn như “Giảm giá Giáng sinh”, “Quà tặng cho lễ tình nhân của bạn”, v.v.

Tất nhiên, thanh tìm kiếm cũng là một yếu tố cần thiết của thiết kế UX cho các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động. Nó giúp người dùng truy cập trực tiếp vào Sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nếu bạn muốn cung cấp chức năng tốt hơn nữa, hãy nghĩ đến Tìm kiếm thông minh. Khi người dùng nhập các chữ cái đầu tiên, một số tùy chọn và đề xuất có thể có để lựa chọn sẽ được hiển thị. Do đó, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian cho người dùng và cải thiện Hành trình mua hàng của họ mà còn có thể hiển thị một số lựa chọn hấp dẫn.

Quy tắc ba lần nhấn có thể dễ dàng chuyển đổi thành khái niệm Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động thương mại điện tử chung cho bạn: tất cả các quy trình (như duyệt sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán) thực hiện càng ít bước càng tốt.

Mẹo # 3: Tránh quá trình đăng ký và thanh toán lâu

Nói chung, đừng bao giờ yêu cầu khách hàng của bạn đăng ký trước khi bạn thực sự cần thông tin cá nhân của họ để thanh toán. Và ngay cả khi bạn hỏi anh ấy thông tin của anh ấy trong quá trình thanh toán, hãy cố gắng giữ nó càng đơn giản càng tốt và chỉ hỏi những thông tin mà bạn thực sự cần, nó sẽ vừa với màn hình điện thoại thông minh của anh ấy mà không cần cuộn. Giai đoạn = Stage.

Mọi người thấy quá trình đăng ký hoặc thanh toán dài nhiều trang thật nhàm chán. Họ không có đủ kiên nhẫn để làm điều này, đặc biệt là người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Kết quả thông thường là gì? Đúng – xe hàng bị bỏ rơi và lợi nhuận bị mất của bạn.

Mạng xã hội đã có tất cả thông tin về chúng tôi. Vậy tại sao không coi chúng là công cụ? Một cú nhấp chuột – và đăng ký trong ứng dụng thông qua hồ sơ Facebook, Twitter hoặc Instagram đã hoàn tất! Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao việc tiết kiệm thời gian của họ.

Tùy chọn mua với tư cách khách cũng rất hiệu quả.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có một lợi thế bổ sung. Người dùng của bạn có thể thích:

Điều này cũng đúng với Quy trình thanh toán. Bạn không muốn người dùng rời khỏi Ứng dụng của mình với giỏ hàng đầy ắp hàng hóa của bạn phải không?

Để tránh điều này, bạn phải làm cho Quy trình thanh toán trơn tru như thủy tinh. Nói cụ thể hơn, đây là một số mẹo thiết kế ứng dụng UX dành cho thiết bị di động để đảm bảo tính hoàn mỹ:

Như đã nói trước đây, các nút “thanh toán” hoặc “thanh toán” phải nằm trong khu vực thân thiện với ngón tay cái.
Cho phép người dùng dễ dàng sửa đổi đơn hàng (ví dụ: thay đổi số lượng sản phẩm).
Sử dụng các trường tự động điền. Theo Salesforce, một thay đổi nhỏ như vậy có thể làm tăng 4,85% chuyển đổi.
Triển khai thông báo lỗi (cho họ biết họ đã mắc lỗi ở đâu) để bạn không bị mất khách hàng và đơn đặt hàng của họ do một sai lầm vô tình.

Mẹo số 4: Bám sát thiết kế tối giản

Giao diện của bạn càng đơn giản, khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy chính xác sản phẩm họ đang tìm kiếm, vì vậy hãy tránh UI-Junk.

Trong khi làm việc trên thiết kế giao diện người dùng ứng dụng Thương mại điện tử, hãy nghĩ về những người dùng lần đầu tiên của bạn. Ứng dụng của bạn không được có các nguyên tắc và hướng dẫn sử dụng phức tạp. Các giao diện cũng phải dễ hiểu bằng trực giác.

Ngoài ra, ứng dụng của bạn phải trông giống bản gốc. Hãy xem xét rằng mọi hệ điều hành di động đều có các nguyên tắc về kiểu dáng riêng:

Material Design cho Android;
Nguyên tắc về giao diện con người dành cho iOS
Hơn nữa, bạn thường nên tuân theo chủ nghĩa tối giản khi thiết kế ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động. Nó có ý nghĩa gì trong thực tế?

Sử dụng các cách phối màu đơn giản.
Giải pháp tốt nhất là đi với một sơ đồ đơn sắc hoặc tương tự.

Để có được bảng màu đơn sắc, bạn cần phải sửa đổi độ sáng và độ bão hòa của một màu duy nhất. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số màu sắc khác nhau kết hợp tốt và không gây choáng ngợp cho mắt.

Sơ đồ tương tự dựa trên việc sử dụng ba lân cận trên bánh xe màu. Sơ đồ như vậy cho phép làm nổi bật dữ liệu quan trọng nhất, giúp thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động trở nên rõ ràng.

Chỉ sử dụng một kiểu chữ.
Bất kỳ công ty thiết kế ứng dụng di động chuyên nghiệp nào cũng sẽ cho bạn biết rằng không nên sử dụng nhiều hơn 1 kiểu chữ trong ứng dụng. Hơn nữa, đặt cược an toàn là sử dụng phông chữ mặc định của nền tảng (San Francisco cho thiết bị iOS và Roboto / Noto cho Android).

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng kiểu chữ như một công cụ mạnh mẽ để hướng sự chú ý của người dùng. Vì mục đích đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước, kiểu và trọng lượng của kiểu chữ đã chọn, thay vì sử dụng một phông chữ khác.

Chú ý đến khoảng cách.
Đường kẻ và vạch chia là những công cụ nổi tiếng để phân định các phần khác nhau trên màn hình. Tuy nhiên, mọi dòng đều làm cho thiết kế giao diện người dùng ứng dụng Thương mại điện tử của bạn trông lộn xộn hơn.

Thay vào đó, hãy thử sử dụng bóng đổ, màu sắc và khoảng cách để xác định các phần khác nhau theo cách không gây khó chịu.

Mẹo số 5: Tập trung vào sự nhất quán

Giữ Sản phẩm của bạn nhất quán là một trong những mẹo thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động phổ biến nhất. Trên thực tế, đó là một trong những nguyên tắc chính của thiết kế.

Nói một cách ngắn gọn, chúng ta có thể nói rằng thiết kế giao diện người dùng ứng dụng Thương mại điện tử nhất quán khi các yếu tố tương tự hoạt động và trông giống nhau.

Tính nhất quán có thể được chia thành 3 phần:

Tính nhất quán trực quan – các nút, kiểu chữ và cách phối màu phải giống nhau.
Tính nhất quán về chức năng – các yếu tố tương tác (như nút hoặc yếu tố điều hướng) phải hoạt động giống nhau trên các màn hình khác nhau.
Tính nhất quán bên ngoài – tất cả các sản phẩm của bạn (ví dụ: trang web, ứng dụng Android và ứng dụng iOS) phải có chung các mẫu thiết kế tương tự.
Ví dụ: nếu nút «Mua ngay» có màu cam trên một trang, thì nút này cũng phải có màu cam trên tất cả các trang khác.

Áp dụng các nguyên tắc nhất quán vào sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho khách hàng những lợi ích đáng kể:

Tính nhất quán giúp ứng dụng của bạn dễ dự đoán hơn (theo cách tốt!) Đối với người dùng. Điều đó có nghĩa là họ sẽ không phải học những cách mới để sử dụng ứng dụng của bạn hoặc điều hướng trong ứng dụng đó. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và có động lực để tiếp tục gắn bó với sản phẩm của bạn.
Tính nhất quán tạo ra cấu trúc hợp lý cho ứng dụng của bạn và loại bỏ sự nhầm lẫn. Nó cũng giúp ưu tiên nội dung, làm nổi bật các yếu tố hình ảnh quan trọng để điều hướng rõ ràng hơn.
Khi người dùng có thể dễ dàng quản lý những gì họ thích, điều đó mang lại cho họ cảm giác hoàn thành thật ngọt ngào. Đương nhiên, nó sẽ gợi lên phản ứng cảm xúc tích cực và khiến họ thậm chí còn hài lòng hơn với sản phẩm của bạn.

Mẹo số 6: Đặt Điều hướng vào Trung tâm của sự chú ý

Nếu bạn đang băn khoăn về cách thiết kế app dành cho thiết bị di động để cải thiện doanh số bán hàng, thì lời khuyên quan trọng ở đây là hoàn thiện các mẫu điều hướng. Nó có thể tạo ra một dòng chảy tự nhiên cho người dùng để họ mua hàng nhiều hơn hoặc khiến họ bối rối và không hài lòng.

Làm thế nào để tìm hiểu xem liệu hệ thống định vị của bạn có tốt không?

Cách nhanh nhất để kiểm tra điều này là xem xét hành vi của khán giả: người dùng có thể khám phá trang web hoặc ứng dụng của bạn một cách trực quan và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính mà không cần bất kỳ trợ giúp hoặc giải thích trước nào.

Vì vậy, đây là một vài mẹo thiết kế ứng dụng Thương mại điện tử liên quan đến điều hướng!

Sử dụng các yếu tố tiêu chuẩn.
Nó có thể bị hấp dẫn để nổi bật và tạo ra một cái gì đó hoàn toàn độc đáo. Tuy nhiên, các mẫu điều hướng không phải là trường hợp tốt nhất để tận dụng tối đa khả năng sáng tạo của bạn.

Bạn có thể tạo thiết kế UX tốt hơn cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động với một số yếu tố điều hướng tiêu chuẩn: như thanh tab cho iOS và ngăn điều hướng cho Android.

Điều này cũng đúng với điều hướng dựa trên cử chỉ. Có một số mẫu nổi tiếng mà tất cả người dùng hiện đại đều hiểu một cách trực quan mà không cần giải thích thêm. Ví dụ:

Tự nhiên bạn sẽ sử dụng cử chỉ nào để phóng to hình ảnh của sản phẩm? Nhấn hoặc nhấn đúp, phải không?
Cách phổ biến để đi qua một trang sản phẩm là gì? Bằng cách cuộn nó xuống.
Việc sử dụng các mẫu điều hướng phổ biến cho phép ngay cả những người dùng lần đầu tiên của bạn tương tác thành công với sản phẩm vì họ đã làm điều này trước đây.

Hiển thị điều hướng.
Khi có thể, đừng ẩn các tùy chọn điều hướng. Ví dụ: nếu đó là menu phụ, người dùng sẽ thấy rõ cách họ có thể gọi nó.

Khó có thể tưởng tượng điều tương tự đối với các cử chỉ vì đây là một ví dụ cổ điển về điều khiển ẩn. Đây là một lý do khác tại sao điều quan trọng là sử dụng các cử chỉ tiêu chuẩn hoặc cử chỉ tự nhiên trong ứng dụng của bạn – nếu không, điều này sẽ tác động tiêu cực đến thiết kế trải nghiệm người dùng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Ngoài ra, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của một số yếu tố điều hướng (ví dụ: nút menu) bằng cách sử dụng các màu khác nhau. Hơn nữa, bạn có thể ưu tiên các tùy chọn điều hướng bằng cách sử dụng các màu khác nhau (ví dụ: để đánh dấu các tùy chọn có mức độ ưu tiên cao với màu sáng hơn).

💡 Bài học rút ra
Vì vậy, có vẻ như chúng tôi đã tìm thấy những ý tưởng chính cho thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động Thương mại điện tử. Hãy nhớ lại các mẹo thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động chính được nêu bật trong bài viết này, những mẹo này sẽ giúp bạn tăng Doanh số bán hàng của mình:

Người dùng sẽ không cần quá 3 lần nhấn / lần nhấp chuột để truy cập vào sản phẩm của bạn.
Tất cả các yếu tố thiết yếu trong thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn (như nút “thêm vào giỏ hàng” và nút “mua”) phải được đặt trong khu vực thân thiện với ngón tay cái.
Quy trình Đăng ký và Thanh toán phải ngắn và nhanh nhất có thể.
Bám sát chủ nghĩa tối giản khi thiết kế ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động. Các tính năng chính của nó là phối màu đơn giản, phông chữ mặc định và khoảng cách thích hợp.
Đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng cả 3 loại nhất quán: hình ảnh, bên ngoài và chức năng.
Hãy chú ý đến điều hướng trong ứng dụng. Người dùng có thể thực hiện tất cả các hành động chính (như đăng ký, xem sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua sản phẩm, v.v.) mà không cần bất kỳ hướng dẫn và giải thích trước nào.
Giờ bạn đã biết cách thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động để cải thiện doanh số bán hàng. Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo này sẽ hữu ích!

Bạn đang tìm kiếm Công ty thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc Đối tác công nghệ để cung cấp Sản phẩm thương mại điện tử của bạn? Nhấn vào nút bên dưới, để lại yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp bạn thúc đẩy doanh nghiệp của mình!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*